Tình yêu đơn phương

Tình yêu, đôi khi không nhất thiết phải xuất phát từ 2 phía mà nó vẫn đẹp như ý nghĩa vốn có của nó! Đơn phương cũng chính là một tình yêu như vậy.



Đơn phương là khi trái tim ta tồn tại những nỗi nhớ chẳng thể đặt tên, có những yêu thương không được gửi trao nhưng vẫn lâng lâng một niềm hạnh phúc vì được yêu đúng cảm xúc của trái tim.

Đơn phương là cái cảm giác lúc ta trao đi tình cảm của mình cho một ai đó nhưng lại không nhận về được cái mà ta muốn. Cái thứ tình cảm mà chỉ có thể đứng từ xa để ngắm nhìn, để mong ngóng đợi chờ mà chẳng thể đến gần để giữ lấy cho riêng mình, là những cảm xúc lẫn lộn xáo trộn theo những niềm vui bé mọn mà song hành luôn là sự thất vọng nối tiếp thất vọng.

Đơn phương là một loại tình yêu say đắm hoàn mỹ nhất trên đời này, bởi vì có một điều chắc chắn rằng chúng ta tuyệt đối không bao giờ bị thất tình, bởi vì nó vừa mang lại cho chúng ta đau khổ nhưng vừa đem đến cho ta những hy vọng vào tương lai. Chính vì nó không trọn vẹn nên chúng ta luôn không ngừng khao khát nó; vì chúng ta chẳng thể có được nó nên trong mắt chúng ta người ấy luôn quý giá và tuyệt vời, luôn hoàn hảo như một viên ngọc; vì không có được nó nên trong lòng chúng ta vẫn cứ mãi day dứt không nguôi. Nhưng chỉ có những người chân chính từng trải mới biết được: Loại tình yêu không thể nói lên lời này, đó mới là loại tình yêu yếu ớt nhất thế gian.

Cái cảm giác ta dành hết tâm trí lo lắng cho một người, cảm giác ta làm tất cả những điều tốt đẹp nhất cho họ trong thầm lặng và không cần đền đáp, cảm giác hạnh phúc lâng lâng khi ai đó bỗng dưng nhìn vào mắt ta,… Những xúc cảm ấy những người đang say đắm trong tình yêu trọn vẹn không làm sao có thể hiểu được.


Đơn phương, đau khổ thật đấy, mệt mỏi thật đấy, nhưng đơn phương rồi con người ta mới biết trên thế gian này thì ra vẫn còn tồn tại những tình cảm chân thành như thế; chính những lúc như thế chúng ta mới được sống thật với cảm xúc của mình.Đơn phương – nó đắng như ly cafe đen nhưng lại quyến rũ khiến bất kì ai cũng khó mà cưỡng lại. Nhiều người không quen được vị đắng ấy nên nhổ toẹt đi rồi tìm đến với tách cafe sữa nồng nàn, ngọt lành hơn. Nhưng cho dù ta có cho thêm bao nhiêu sữa cũng ko thể mất đi vị đắng vốn có của cafe. Chẳng khác gì hai người yêu nhau, rồi phát hiện ra đối phương không được như kì vọng của mình. Nỗi thất vọng chán trường ấy bỗng khiến cho tình yêu không còn đẹp theo đúng nghĩa của nó nữa.

Yêu đơn phương thì đã sao. Chỉ cần ta thật lòng muốn dành tình cảm cho người đó, thì việc đáp đền lại tình cảm ấy từ phía bên kia mặc dù giá trị thật đấy, nhưng đâu phải toàn bộ ý nghĩa của tình yêu? Dám yêu, dám dũng cảm đơn phương yêu một người, thì ta đã là những người tuyệt vời nhất trên đời rồi.

Yêu đơn phương thì đã sao? Biết đâu đấy, chỉ cần ta kiên trì một chút, dũng cảm một chút, thì sẽ nhận được tình yêu mà ta xứng đáng được nhận? Vì cuộc đời vốn là những điều bất ngờ tuyệt diệu nhất mà.

Đừng cảm thấy sợ hãi khi yêu đơn phương một ai đó, bởi vì chúng ta đâu có tội gì? Chỉ là ta đã yêu một người chưa yêu mình, hoặc chưa biết đến tình yêu của mình, chứ đâu phải là ta không xứng đáng được yêu? Kể cả người ấy có từ chối tình cảm của mình, thì cũng đâu có nghĩa là ta không được dõi theo hoặc âm thầm ở bên cạnh người ấy, cho đến khi cạn sạch niềm tin và trở lại là chính mình?

Đôi khi tôi cũng muốn một lần được trải qua cảm giác đơn phương một ai đó như vậy trước khi tìm được một nửa đích thực của mình. Vì khi đó tôi sẽ hiểu được cái cảm giác yêu mà không được đền đáp sẽ đau khổ biết nhường nào, để khi có ai đó đến với tôi tôi sẽ học được cách trân trọng họ hơn, để tôi biết nắm giữ những yêu thương hiện có.

Tình yêu, đôi khi không nhất thiết phải xuất phát từ 2 phía mà nó vẫn đẹp như ý nghĩa vốn có của nó!



ST
Share on Google Plus

VỀ Unknown

ĐẶC SẢN NGON VÀ LẠ THY VÂN: Chả Bò Đà Nẵng Thy Vân, Giò Me Nghệ An, Bò Một Nắng, Nai Một Nắng, Tôm Một Nắng, Mực Một Nắng, Gân Bò - Nai Một Nắng, Cá Thu Một Nắng, Mực Khô Cao Cấp, Chân Giò Muối Xông Khói, Thịt Trâu Gác Bếp, đặc sản vùng miền,... http://chabochinhieudanang.vn/ - http://www.dacsanthyvan.com/
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

XEM NHIỀU NHẤT

XEM NHIỀU NHẤT TRONG THÁNG