Những lời khuyên sống đẹp của Mark Twain nên đọc và suy ngẫm P2

“Cách tốt nhất để làm chính mình vui lên là khiến người khác vui lên.” - Mark Twain.

9 lời khuyên sống đẹp của Mark Twain (tiếp theo và hết)

6. Cuộc đời không nợ bạn điều gì cả

“Đừng đi khắp nơi rêu rao rằng thế giới này nợ bạn cuộc sống. Thế giới chẳng nợ bạn cái gì cả. Nó có trước cơ mà.”

Khi bạn còn nhỏ, bố mẹ có thể đáp ứng những gì bạn muốn, cho bạn rất nhiều thứ. Vì thế khi lớn lên, bạn nghĩ rằng thế giới cần cho bạn những gì bạn muốn, cuộc đời này nợ bạn. Suy nghĩ này có thể khiến bạn vỡ mộng và tức giận.

Thế giới này có thể không như những gì bạn mong đợi. Chính bạn mới có thể định hình cuộc sống của mình, chính bạn phải lao động để có được thứ mình muốn. Bạn không còn là trẻ con nữa, đừng mong đợi sự giúp đỡ từ bất kỳ ai, kể cả bố mẹ. Chính bạn đang là người điều khiển chiếc xe vận mệnh đời mình, bạn có thể lái nó tới bất cứ đâu bạn muốn.

Bạn muốn hạnh phúc, muốn tự do? Bạn phải phấn đấu và nỗ lực để đạt được điều đó.


7. Nếu bạn chọn con đường khác biệt, hãy chuẩn bị đón nhận gạch đá

“Một người với ý tưởng mới lạ luôn là kẻ lập dị tới chừng nào ý tưởng đó thành công.”

Nếu bạn bắt đầu thay đổi hoặc thử những điều khác biệt so với công việc thường nhật của mình, người ta có thể phản ứng theo những cách khác nhau. Có người mừng cho bạn. Số khác thì hững hờ. Có người lại hồ nghi, không mấy ủng hộ hay phản ứng bằng những cách tiêu cực.

Những lời khuyên sống đẹp của Mark Twain còn nguyên giá trị tới ngày nay.

Tuy nhiên, cần hiểu rằng họ hành động như vậy không phải vì bạn, mà là bởi vì chính bản thân họ. Nhìn chung, cảm xúc của con người về chính mình được bộc lộ qua những lời nói và cách nhìn nhận cuộc sống của họ. Và thực ra, có lẽ người ta không cư xử tiêu cực như bạn vẫn tưởng. Nếu họ quả thực có phản ứng thì cũng không quá lâu vì sớm thôi, họ phải quay về tập trung vào những vấn đề và thử thách của riêng mình.

Việc quyết định liệu những lời nói và hành động của người khác có ảnh hưởng tới mình hay không hoàn toàn nằm ở bạn. Nhất là khi, có thể chính bạn đã tưởng tượng ra rằng người ta sẽ nói và hành động tiêu cực. Và cuối cùng, khi bạn đã vượt qua những rào cản bên trong mà bạn tự tạo ra, bạn sẽ thấy rằng những người xung quanh cũng cư xử bình thường lắm. Họ chẳng xa lánh hay vác gậy gộc đuổi theo bạn đâu.

8. Duy trì sự tập trung vào điều bạn muốn

“Hãy kéo suy nghĩ của mình ra xa khỏi những rắc rối... bằng tai, bằng giày cao gót, hay bằng bất kỳ cách nào mà bạn có thể nghĩ ra.”

Suy nghĩ của bạn có thể quyết định đáng kể tiến trình của mọi việc. Bạn có thể tập trung vào những khó khăn, tự coi mình là nạn nhân và trầm mình trong đau khổ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tập trung vào mặt tích cực của vấn đề, những gì mình có thể học được hay đơn giản là dồn tâm trí sang việc khác. Tất cả đều do bạn lựa chọn. Đây là thói quen suy nghĩ mà thôi.

Vì thế, hãy hình thành thói quen suy nghĩ tích cực. Hãy học cách kiểm soát sự tập trung của mình.

9. Hãy quan tâm tới cảm xúc người khác

“Cách tốt nhất để làm chính mình vui lên là khiến người khác vui lên.”

Một trong những cách tuyệt nhất để cảm thấy hạnh phúc với chính mình là làm người khác vui vẻ hoặc giúp đỡ họ. Bằng cách này, bạn có thể tạo ra niềm vui sự trao đổi giá trị giữa người với người.

Người được bạn giúp rất có thể cũng sẽ giúp đỡ bạn sau này, vì con người có xu hướng đền đáp. Như vậy, 2 bên đều vui vẻ và đều giúp đỡ nhau. Ngược lại, do những cảm xúc tích cực rất dễ lây lan sang người khác, nên một khi đã vui vẻ, bạn cũng làm những người xung quanh vui vẻ. Và sự giúp đỡ mà bạn nhận được từ bạn bè có thể truyền cho bạn cảm hứng để giúp đỡ những người khác.

Và vì thế, niềm vui của mọi người sẽ không ngừng được nhân lên.


ST
Share on Google Plus

VỀ Unknown

ĐẶC SẢN NGON VÀ LẠ THY VÂN: Chả Bò Đà Nẵng Thy Vân, Giò Me Nghệ An, Bò Một Nắng, Nai Một Nắng, Tôm Một Nắng, Mực Một Nắng, Gân Bò - Nai Một Nắng, Cá Thu Một Nắng, Mực Khô Cao Cấp, Chân Giò Muối Xông Khói, Thịt Trâu Gác Bếp, đặc sản vùng miền,... http://chabochinhieudanang.vn/ - http://www.dacsanthyvan.com/
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

XEM NHIỀU NHẤT

XEM NHIỀU NHẤT TRONG THÁNG