Những câu nói buồn trong cuộc sống và tình yêu hay nhất

Nếu bạn yêu một người nào đó… Đừng đợi đến ngày mai để nói cho người ấy biết… Bởi lẽ… Ngày mai có thể bạn sẽ là người đến sau. Có những sự chờ đợi là vô nghĩa… Nhưng cũng có những con người sống chỉ để đợi chờ… Đó là hạnh phúc… Những câu nói hay về tình yêu buồn nhất - Tình yêu tan vỡ buồn bã.


Bên cạnh câu nói đã hết yêu nhau, 7 câu nói dưới đây sẽ khiến bất cứ ai cảm thấy tổn thương khi chia tay. 


Chia tay là một trạm dừng chân đau buồn trong tình yêu mà không ai trong chúng ta muốn tới. Tuy nhiên, mọi việc không đơn giản chỉ là muốn hay không. Sẽ đến một thời điểm nào đó, việc ở bên cạnh nhau cũng trở nên khó khăn. Và đó là khi ta chạm đến trạm dừng chân này mà không hề hay biết. Sẽ là những đau khổ, những giọt nước mắt và cả những tiếc nuối. Nhưng hơn hết, đừng để nỗi chán nản khiến chúng ta làm đau nhau nhiều hơn trong giờ phút mà người kia đang tan vỡ. Lời chia tay có thể sẽ khó nói, nhưng không phải vì thế mà ta cho mình cái quyền làm tổn thương người ấy với những lời lẽ… khó nghe dưới đây.

1. “Anh/Em thấy mình đang đi quá xa”

Một lời nói với đầy ẩn ý của sự chia ly. Đại loại rằng họ cảm thấy việc tiến tới với bạn không hề ổn, và rằng họ không muốn tiếp tục nữa, và tiến quá xa hay quá nhanh chỉ là một cái cớ mà thôi. Ai trong chúng ta cũng có thể hiểu những ý nghĩa đằng sau câu nói ấy. Nó khiến cả quá trình hai bạn bên nhau chẳng có một ý nghĩa gì cả. Một điều tồi tệ hơn đó là câu nói này để lại một hiện thực bỏ ngỏ cho cả 2 người, khi bản thân câu nói này tạo nên kiểu tình huống: tạm xa nhau, ngừng thân mật trong một thời gian..vv.. Và còn gì tệ hơn khi bạn lúc nào cũng phải phập phù trong cái cảm giác đe doạ của việc chia tay? 


Chúng ta sẽ không bao giờ quay lại với nhau. Không bao giờ!

2. “Anh/em không muốn làm tổn thương em/anh”

Một câu nói quen thuộc thường được nói trong mọi cuộc chia tay. Nhưng bạn có nghĩ rằng câu nói này sẽ xoa dịu cho người kia? Không, không bao giờ. Nó chỉ khiến họ thấy thật nực cười là sau khi bạn làm tổn thương họ, bạn lại nói như vậy.


Ôi cho xin đi, đừng nói vậy nữa được không?

3. “Anh/em không tìm kiếm một mối quan hệ trong lúc này”

Thế những tin nhắn tình cảm lúc 2 giờ đêm? Ai mang bánh ngọt tới công ty mỗi buổi trưa kèm lời nhắn chúc ăn ngon miệng? Thế còn hàng giờ điện thoại tâm sự, hát cho nhau nghe và chúc ngủ ngon? Sau tất cả những nỗ lực “gây lú” như vậy và nói bạn không kiếm tìm một mối quan hệ sẽ thực sự biến bạn thành một kẻ tồi trong mắt người kia đấy. 


Anh đang đùa sao. 

4. “Anh/em không xứng đáng với tình cảm này”

Hạ thấp mình không khiến bạn trở nên cao quý hơn trong mắt người kia. Ngược lại, họ thấy bạn yếu đuối, thấp kém và hoàn toàn nhút nhát. Trong nhiều trường hợp, thậm chí còn xảy ra một cách khôi hài khi người bị đá lại ngồi an ủi người đi đá mình, rằng hãy tự tin lên, “anh hoàn hảo trong mắt em, vậy là đủ”. 


Đồ yếu đuối.

5. “Anh/em đang rất bận rộn với công việc và không có thời gian nghĩ đến tình yêu”

Hai người yêu nhau có nghĩa là gắn kết với nhau không chỉ tâm hồn mà còn cả cuộc sống. Bởi bạn yêu họ nên bạn cần sắp xếp cuộc sống của mình để đặt họ vào. Và một khi bạn nói điều này, họ sẽ hiểu rằng họ chỉ là một cái gì đó rất nhỏ trong cuộc sống của bạn, nhỏ đến mức phiền phức và bạn đang tìm cách gạt họ ra để sống thoải mái hơn. Còn cảm giác nào tồi tệ hơn thế?


Thật không công bằng. 

6. “Anh/em vẫn quan tâm đến em/anh”

Câu nói này phụ thuộc vào rất nhiều thứ, đương nhiên, nhưng bạn biết đấy, nói quá nhiều thứ lãng mạn và quá ư tốt đẹp, quan tâm khi hai người đang chia tay sẽ khiến người kia có phần nào hiểu lầm. Bạn muốn trở thành bạn của họ sau khi chia tay là tốt, nhưng đừng nói những lời khiến họ có cảm giác rằng bạn và họ vẫn là một điều gì đấy thiêng liêng, quan trọng của nhau. 


Hãy đi đi và để tôi một mình. 

7. Biến mất hoàn toàn

Đây là điều tệ nhất. Biến mất hoàn toàn là một cách cực kỳ độc ác, quá đáng và vô tâm. Bạn sẽ khiến người ấy rơi vào một quãng thời gian hoang mang tột độ, lo lắng khủng khiếp và vô cùng bối rối. Họ không biết điều gì đã, đang và sẽ xảy ra. Giống như bạn đẩy họ vào một không gian tối đen đặc trong một khoảng thời gian vậy. Hơn nữa, làm vậy sẽ khiến họ nghĩ bạn không coi trọng mối quan hệ từ trước đến giờ giữa hai người. 


Em nghĩ anh không hề có trái tim.



DANH NGÔN HAY VỀ NỖI BUỒN

Những gương mặt tươi cười không có nghĩa là nỗi buồn không tồn tại! Điều đó nghĩa là họ có thể chế ngự nó. 
Laughing faces do not mean that there is absence of sorrow! But it means that they have the ability to deal with it. 
William Shakespeare 

~*~ 

Giữa tình yêu sâu sắc cuộc đời và bóng tối trong trái tim là nỗi u uẩn trong suốt nhưng cũng lạnh buốt như sương đêm. Cuộc sống vẫn tiếp diễn, thản nhiên như thế, vô tình như thế... 
Giang Sơn 

~*~ 

Lệ rơi, thật dễ để dùng ống tay áo lau chúng đi, nhưng tôi phải làm thế nào để xóa vệt nước mắt khỏi trái tim mình? 
The tears fall, they're so easy to wipe off onto my sleeve, but how do I erase the stain from my heart? 
Khuyết danh 

~*~ 

Ở đâu đó có người đang mơ về nụ cười của bạn, ở đâu đó có người cảm thấy sự có mặt của bạn là đáng giá, vì vậy khi bạn đang cô đơn, buồn rầu và ủ rũ, hãy nhớ ràng có ai đó, ở đâu đó đang nghĩ về bạn. 
Somewhere there's someone who dreams of your smile, somewhere there's someone who finds your presence worthwhile, so when you are lonely, sad and blue, remember there is someone, somewhere thinking of you. 
Khuyết danh 

~*~ 

Và những ngôi sao chỉ ở đó và lấp lánh như thể chúng không biết chúng ta đang chết dần bên trong, và mưa vẫn rơi nhạo báng cái chết của chúng ta, và thế giới cứ tiếp tục quay ngay cả khi tất cả trái tim đều tan vỡ. 
And the stars just sit there and glimmer like they don't notice how we're dying inside, and the rain still pours and mocks us in our death, and the world goes on when all the hearts are broken. 
Khuyết danh 

~*~ 

Thật lạ lùng cách mà tiếng cười trông giống như khóc than trong câm lặng và cách mà những giọt mưa trông giống như nước mắt mà không có nỗi đau. 
Strange how laughter looks like crying with no sound and how raindrops look like tears without pain. 
Khuyết danh 

~*~ 

Tôi thích đi dưới mưa để không ai thấy tôi đang khóc. 
I always like walking in the rain, so no one can see me crying. 
Charlie Chaplin

~*~ 

Một trong những điều ngọt ngào về đau khổ và u sầu là chúng cho ta thấy chúng ta được yêu nhiều như thế nào, sự tử tế tồn tại trên đời nhiều như thế nào, và dễ dàng như thế nào để giúp người khác hạnh phúc theo cách họ đã giúp ta khi họ cần tới sự trợ giúp và thấu hiểu. 

One of the sweet things about pain and sorrow is that they show us how well we are loved, how much kindness there is in the world, and how easily we can make others happy in the same way when they need help and sympathy. 
Louisa May Alcott

~*~ 

Nỗi buồn bay đi trên đôi cánh của thời gian. 
Sadness flies away on the wings of time. 
La Fontaine 

~*~ 

Nỗi buồn là di sản của quá khứ; sự nuối tiếc là nỗi đau của ký ức. 
Sadness is always the legacy of the past; regrets are pains of the memory. 
Khuyết danh 

~*~ 

Nước mắt là ngôn ngữ câm lặng của đau buồn. 
Tears are the silent language of grief. 
Voltaire

~*~ 

- Tim tôi đau.
- Bệnh ư?
- Không, đó không phải là nỗi đau cơ thể. 

- My heart hurts.
- Heart disease, huh?
- No, it's not a physical ache. 
From overheard conversation 


~*~ 

Hoàn toàn có thể nhấn chìm nỗi buồn trong rượu nếu có nhiều rượu và ít nỗi buồn! 
Khuyết danh 

~*~ 

Hãy cười, thậm chí dù đó là nụ cười buồn bã, bởi còn đáng buồn hơn nụ cười buồn bã là sự bi thảm vì không biết phải cười thế nào. 

Smile, even if it's a sad smile, because sadder than a sad smile is the sadness of not knowing how to smile. 
Khuyết danh 

~*~ 

Nếu bạn chưa từng khóc, đôi mắt bạn không thể đẹp. 
If you haven't cried, your eyes can't be beautiful. 
Sophia Loren

~*~ 

Mọi thứ tốt đẹp đều phải kết thúc, nhưng những điều đen tối cứ tiếp tục mãi mãi. 
All good things must come to an end, but all bad things can continue forever. 
Khuyết danh 

~*~ 

Sự im lặng tột cùng dẫn tới nỗi buồn. Đây là hình ảnh của cái chết. 
Absolute silence leads to sadness. It is the image of death. 
Jean Jacques Rousseau

~*~ 

Phô trương nỗi buồn đôi khi là một cách khoe khoang tế nhị. 
The display of sorrow is sometimes a subtle form of vanity. 
Khuyết danh 

~*~ 

Im lặng là sự hùng biện cuối cùng của nỗi buồn. 
Silence is the uttrinate eloquence of sorrow. 
William Wrinter 

~*~ 

Thứ nỗi buồn duy nhất nguy hiểm và không lành mạnh là thứ nỗi buồn chúng ta mang theo ra bên ngoài để dùng âm thanh nhấn chìm nó; như bệnh dịch được chữa trị một cách thiển cận và ngu dốt, chúng chỉ thu mình lại và sau thời gian ngắn lại bùng lên khủng khiếp hơn nhiều; và dồn lại trong chúng ta và là sự sống, sự sống không được sống, bị phủ nhận và đánh mất, sự sống có thể khiến ta chết. 

The only sadnesses that are dangerous and unhealthy are the ones that we carry around in public in order to drown them out with the noise; like diseases that are treated superficially and foolishly, they just withdraw and after a short interval break out again all the more terribly; and gather inside us and are life, are life that is unlived, rejected, lost, life that we can die of. 
Rainer Maria Rilke


~*~ 

Tôi thấy rằng nỗi buồn phần lớn là những phút giây căng thẳng mà chúng ta thấy tê liệt vì không còn nghe được những cảm xúc kinh ngạc của mình đang sống. Bởi chúng ta đơn độc với sự hiện diện xa lạ đã bước vào mình; bởi mọi thứ ta tin tưởng và quen thuộc bị lấy mất trong chốc lát; bởi chúng ta đứng giữa sự dịch chuyển khiến ta không thể đứng yên. Vì thế mà khi nỗi buồn qua đi: sự hiện diện mới bên trong, sự hiện diện được bổ sung, đã bước vào tim ta, bước vào căn phòng sâu nhất và thậm chí không còn ở đó - đã ở trong máu ta rồi. Và ta không biết nó là gì. Ta có thể dễ dàng tin rằng không có điều gì xảy ra, và dù vậy ta đã thay đổi, như một ngôi nhà thay đổi vì khách đã bước vào. Chúng ta không thể nói ai đã đến, có lẽ sẽ không bao giờ biết được, nhưng có nhiều dấu hiệu cho thấy tương lai đã bước vào ta theo cách này để có thể thay đổi trong ta từ rất lâu trước khi nó xảy ra. Và vì thế điều quan trọng là chúng ta cần ở một mình và chú tâm khi buồn: bởi khoảng khắc tưởng chừng như không biến cố và bất động mà tương lai tiến vào ta gần với cuộc đời hơn bất cứ thời điểm ồn ào ngẫu nhiên nào mà nó xảy ra từ bên ngoài. Ta càng lặng yên, ta càng kiên nhẫn và rộng mở trong nỗi buồn của mình, sự hiện diện mới càng tiến vào trầm lặng và sâu lắng, và nó càng thuộc về ta và trở thành vận mệnh của ta nhiều hơn. 

It seems to me that almost all our sadnesses are moments of tension, which we feel as paralysis because we no longer hear our astonished emotions living. Because we are alone with the unfamiliar presence that has entered us; because everything we trust and are used to is for a moment taken away from us; because we stand in the midst of a transition where we cannot remain standing. That is why the sadness passes: the new presence inside us, the presence that has been added, has entered our heart, has gone into its innermost chamber and is no longer even there, - is already in our bloodstream. And we don't know what it was. We could easily be made to believe that nothing happened, and yet we have changed, as a house that a guest has entered changes. We can't say who has come, perhaps we will never know, but many signs indicate that the future enters us in this way in order to be transformed in us, long before it happens. And that is why it is so important to be solitary and attentive when one is sad: because the seemingly uneventful and motionless moment when our future steps into us is so much closer to life than that other loud and accidental point of time when it happens to us as if from outside. The quieter we are, the more patient and open we are in our sadnesses, the more deeply and serenely the new presence can enter us, and the more we can make it our own, the more it becomes our fate. 
Rainer Maria Rilke 

~*~ 

Cho chọn giữa đau đớn và trống rỗng, tôi sẽ chọn đau đớn. 
Given a choice between grief and nothing, I'd choose grief. 
William Faulkner 

~*~ 

Đau khổ là tri thức, người biết nhiều nhất bi thương nhiều nhất, cây tri thức không phải cây đời. 

Sorrow is knowledge, those that know the most must mourn the deepest, the tree of knowledge is not the tree of life. 
Lord Byron 

~*~ 

Nguồn gốc của nỗi buồn còn gì hơn là sự yếu đuối của tâm hồn? Cái gì cho nỗi buồn sức mạnh nếu không phải là mong muốn tìm lời giải thích? Hãy tranh đấu đi, và nỗi buồn biến mất khi ngươi tấn công. 

What is the source of sadness, but feebleness of the mind? What giveth it power but the want of reason? Rouse thyself to the combat, and she quitteth the field before thou strikest. 
Akhenaton


ST
Share on Google Plus

VỀ Unknown

ĐẶC SẢN NGON VÀ LẠ THY VÂN: Chả Bò Đà Nẵng Thy Vân, Giò Me Nghệ An, Bò Một Nắng, Nai Một Nắng, Tôm Một Nắng, Mực Một Nắng, Gân Bò - Nai Một Nắng, Cá Thu Một Nắng, Mực Khô Cao Cấp, Chân Giò Muối Xông Khói, Thịt Trâu Gác Bếp, đặc sản vùng miền,... http://chabochinhieudanang.vn/ - http://www.dacsanthyvan.com/
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

XEM NHIỀU NHẤT

XEM NHIỀU NHẤT TRONG THÁNG